Tin tức

Lý do không nên trở thành kiến trúc sư mà bạn cần biết

Một trong những nghề nghiệp vô cùng gian nan và vất vả đó chính là nghề kiến trúc sư. Công việc này không phải là công việc phù hợp với tất cả mọi người, nó chỉ thích hợp đối với những người có các tố chất riêng biệt, chấp nhận được khó khăn, dám đương đầu với thách thức. Dưới đây là những lý do khiến cho nhiều người không muốn trở thành kiến trúc sư.

Lý do đầu tiên đó là người kiến trúc sư khiến cho người ta luôn cảm thấy tiêu cực. Khi bạn học ngành kiến trúc bạn sẽ được dạy rằng “Ly nước chỉ đầy một nửa”, có nghĩa rằng việc bạn làm luôn luôn có một phương án tốt hơn để giải quyết, sẽ có những người khác làm được tốt hơn bạn trong cùng một công việc.

Điều đó chính là áp lực nặng nề đối với những người kiến trúc sư, đồ án của bạn chắc chắn không bao giờ là một đồ án hoàn hảo, không ít người đã dồn toàn bộ tâm huyết của mình và một kế hoạch xây dựng đồ án đó nhưng cuối cùng nhận lại đó là sự chê trách, chỉ trích.

Ngành kiến trúc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng

Điều này làm cho những kiến thức sư trở nên vô cùng chán nản và hay có những ý nghĩ tiêu cực. Giải pháp để bạn khắc phục hạn chế này đó là phải thật sáng tạo, phải luôn luôn đổi mới tư duy của mình, học hỏi nhiều hơn, tiếp thu nhiều hơn từ cuộc sống tới kinh nghiệm làm việc thực tế.

Lý do thứ hai khiến nhiều người không muốn trở thành kiến trúc sư đó là họ không thật sự trở thành một nhà thiết kế. Điều này hoàn toàn dễ hiểu tư tưởng của những người học tiến chúc mừng tượng về công việc của mình đó là sẽ trở thành một nhà sáng tạo một ngôi sao Kiến Trúc, đưa ra những quyết định xây dựng các công trình với thể loại như thế nào, quy mô ra sao, hình thức theo gu thẩm mỹ của mình.

Thế nhưng thực tế lại không đúng như vậy, trong hoạt động kiến trúc chúng ta xây dựng các đồ án còn phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về quy tắc,, đặc biệt là trong kinh doanh, khả năng xây dựng và sự tán thưởng của cộng đồng, xu thế chung của xã hội. Các sinh viên mới tốt nghiệp chắc chắn chỉ thực hiện công việc này dưới sự chỉ đạo của người khác mà không được toàn quyền quyết định ý tưởng của mình. Nếu như bạn có ý tưởng thì chỉ được góp ý phát biểu xây dựng và phải được thông qua.

Muốn trở thành kiến trúc sư bạn phải học giỏi môn toán

Là một kiến trúc sư bạn phải có sự nhanh nhạy trong Toán học. Theo như nhiều tạp chí kiến trúc đã đưa ra thì người học Kiến trúc phải đảm bảo yêu cầu về môn Toán, đặc biệt là hình học. Tuy nhiên, ngày nay với quá nhiều môn học khác nhau không phải bạn sinh viên nào cũng học tốt được môn toán để đáp ứng yêu cầu của ngành kiến trúc. Bởi vậy chỉ những người có tố chất, có năng lực học tập môn học này thì mới có những tiềm năng để phát triển trong tương lai. Thực tế kiến trúc và thiết kế kiến trúc bạn sẽ phải đối mặt với các công việc như là tính toán, giải tích, đo lường, nên việc học kém môn Toán là điều không thể.

Bạn nghĩ sao nếu như chúng tôi nói rằng nghề kiến trúc là một trong những nghề có sự cạnh tranh mạnh mẽ bậc nhất hiện nay. Điều đó hoàn toàn đúng bởi vì thực tế sự phát triển của đất nước đòi hỏi chúng ta xây dựng nhiều hơn, nâng cao cơ sở hạ tầng nhiều hơn, đồng nghĩa với việc các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng mạnh mẽ và đông đảo. Nếu như bạn không có đủ năng lực, không có đủ tiếng nói thì khả năng cạnh tranh của bạn rất thấp.

Nếu như bạn nhận thấy rằng mình không đủ năng lực để theo đuổi ngành kiến trúc góp phần xây dựng cho đời sống xã hội thì chúng ta còn có rất nhiều ngành học khác trường học khác cho chúng ta lựa chọn …

Rate this post
Bích Phương

Share
Published by
Bích Phương

Recent Posts

Cao đẳng Điều dưỡng học mấy năm ra trường?

Cao đẳng Điều dưỡng học mấy năm ra trường là thắc mắc của rất nhiều…

3 tuần ago

Sao Thái Bạch là gì? Tại sao phải quan tâm sao Thái Bạch?

Một năm đến rồi đi với rất nhiều điều tốt, xấu xen lẫn nhau. Phải…

9 tháng ago

Thời gian Cao đẳng Dược học mấy năm ra trường?

Bên cạnh phương thức xét tuyển, học phí, thời gian Cao đẳng Dược học mấy…

1 năm ago

Những đồ vật phong thủy khi đi thi mang lại may mắn

Theo quan niệm xưa, các sĩ tử khi đi thi vẫn luôn mang theo một…

1 năm ago

Ý nghĩa phong thủy hoa giấy là gì? Các vị trí trồng hút tài lộc?

Hoa giấy là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa trồng. Vậy,…

1 năm ago

Phong thủy Dinh Độc Lập như thế nào? Ẩn ý của người thiết kế?

Dinh Độc Lập được thiết kế với nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Vậy,…

1 năm ago